ฮานอย ประเทศเวียดนาม

เที่ยวฮานอยคราวนี้ไปจัดทริปท่องเที่ยวฮานอย อาลอง นิงห์บิงห์ 4 วัน โอกาสมาแบบงี้ลางานไปเลยจ้ะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ก็ถึงท่าอากาศยานนอยไบ กรุงฮานอย เป็นจังหวัดที่มีความพิเศษทางธรรมชาติมาก ฮานอยมีพื้นที่เป็นที่เปียกน้ำในเขตแดนอันกว้างขวาง ที่นี่คนไม่ใช่น้อยเรียกว่า อ่าวฮาลองบนแผนดินหรือฮาทดลองบก นั่นเองค่ะ!! ตรงนี้ทางทัวร์จะให้พวกเราได้อิสระสำหรับเพื่อการช้อปปิ้งตามร้านรวงต่างๆรวมทั้งที่ยินดีกว่านั้น แถวที่พัก มีลานเบียร์สดให้จิบกันเบาๆกับบรรยากาศเย็นสบายค่ำคืน มาถึงแล้วต้องทดลองเบียร์กันนะคะ^
กลางทางไปถ้ำตำก๊อกจะผ่านทุ่งนาข้าวอยู่สองข้างทาง ถ้ำตำก๊อกน้ำจะมีหินงอกหินย้อยอันน่าประหลาดหัวใจ ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ความลึกของแนวเขา เทือกเขาและก็ทะเลเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทำให้ที่นี่มีภูมิประเทศที่เช่นเดียวกันกับภาพวาดแหนะ
และก็ตามด้วยการนั่งรถกอล์ฟเพื่อสักการะพุทธรูปที่วัด BAI DINH ซึ่งเป็นวัดดั้งเดิมคู่บ้านคู่เมืองของเมืองหลวงเก่าที่มีประวัติรวมทั้งชื่อเสียงของเวียดนาม มีพุทธรูปติดตั้งเรียงรายทั้งผอง 2,000 องค์ นอกนั้นมีหอระฆัง อาคารเจ้าแม่กวนอิม แล้วก็วิหารเจ้าแม่กวนอิมพันกร วัดนี้ถูกผลิตมาถูกหลักฮวงจุ้ยแท้ๆคือข้างหน้าเป็นน้ำด้านหลังเป็นเขา มีแนวเขามากไม่น้อยเลยทีเดียว ท้องนา ท้องน้ำและมีแม้กระนั้นพืชเขียวชอุ่มแจ่มใส ยิ่งมองยิ่งสวยประหลาดตาหาไม่ได้จากที่ไหน
ต่อไปถึงเวลาพักตอนเที่ยง เอาแรงเพื่อเดินทางสู่ดินแดนที่มังกรหลับไหลเมืองฮาลอง จังหวัด Quang Ninh ตรงนี้มีอณาเขต ชิดกับประเทศจีน ใช้เวลาสำหรับการเดินทางที่นี่นาน 4 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเขามีให้แวะพักร้านยาสมุนไพรหรือคนใดจะนวดเพื่อผ่อนคลายตามสะดวก
แวะทานมื้อค่ำเสร็จลุยช้อบอิสระต่อที่ตลาดตอนกลางคืนของเมืองฮาลอง มีของฝาก ของที่ระลึก ตัวอย่างเช่น กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ไม้หอมแกะฯลฯ แม่ค้าที่นี่ส่วนมากกล่าวภาษาไทยได้ และสามารถต่อราคาสินค้าได้ด้วยนะ
จากนี้ได้ชมความสวยงามของถ้ำด่งเทียนปะทุง มีหินงอกหินย้อยล้วนแต่งาม เนื่องด้วยถ้ำนี้เพิ่งจะถูกค้นพบก็เลยประทับใจมากเป็นพิเศษที่ได้มาชมความงามการประดับสีตามผนังและก็มุมต่างๆที่ผลิตขึ้นโดยธรรมชาติแล้วก็ถูกเติมแต่งโดยฝีมือมนุษย์ แสงสีที่ลงตัวนำมาซึ่งการก่อให้เกิดจินตนาการรูปร่างต่างๆทั้ง มังกร เทพธิดา รูปคนรักหนุ่มสา เป็นต้นชมความสวยของธรรมชาติถึงเวลาเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกต่างๆแล้วเดินทางกลับสู่ท่าเรือฮาลอง
พักรับประทานอาหารเย็นแล้วไกด์จะพาเราไปชมการแสดงหุ่นกระบอกน้ำเป็นศิลปกรรมประจำชาติซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนาม ที่ให้ดูได้เพียงแค่ตรงนี้ที่เดียวเท่านั้น
วันสุดท้ายในกรุงฮานอย เยี่ยม สี่เหลี่ยมด้านเท่าบาดิงห์ หลุมฝังศพประธานาธิบดีโฮจิมินห์ สุสานใส่ร่างท่านประธานาธิบดี ปิดเฉพาะวันจันทร์กับวันศุกร์ของอาทิตย์ และก็กันยายนถึงพ.ย. โชคดีที่มาส.ค.เลยไม่พลาดที่กำลังจะได้ดู แม้กระนั้นสำหรับมาในตอนปิดบริการสามารถชมความงามในบรรยากาศรอบนอกได้จ้ะ
ทิ้งท้ายด้วยมื้อเที่ยงตรงแบบจัดหนัก ทัวร์พามาจัดบุฟเฟต์นานาประเทศที่ภัตตาคาร อาหารละลานตามาก อร่อยจนถึงท้องตึงรับประทานแบบไม่อายความเป็นกุลสตรีไทย
หมดแล้วกับทริปที่แสนพิเศษที่ได้ท่องไปยังเมือสีสันต์ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ดังภาพวาด ถ้าเกิดได้โอกาสได้หนีงานมาอีก คราวหน้าอาจจะหนีไม่พ้นกรุงฮานอยที่มีความสงบรวมทั้งบรรยากาศอันน่าหลงไหล

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ใส่ความเห็น