3 ข้อควรรู้ก่อนจะมีการเลือกซื้อยางปูพื้นรถยนต์

คุณสมบัติยางปูพื้นรถยนต์ ต้องมีดังต่อไปนี้
1.ควรเลือกแบบที่สามารถดักฝุ่นละอองให้อยู่กับที่ได้โดยยิ่งไปกว่านั้นเศษสิ่งสกปรกที่มีน้ำหนักมากอย่าง เศษดิน ทราย ส่วนฝุ่นผงเบาๆจะคลุ้งขึ้นมาเวลาคุณเหยียบซึ่งบางทีอาจเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของความเลอะเทอะที่ฟุ้งขึ้นมา แล้วก็บางทีอาจเป็นตัวการให้เครื่องปรับอากาศของคุณเปรอะเปื้อนหรือตัน ได้ง่าย การเลือกยางปูพื้นรถยนต์จึงควรเลือกแบบซึ่งสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายรวมทั้งหลายครั้ง เพื่อไม่ให้ด้านในรถยนต์ของคุณสะสมสิ่งสกปรกไว้..โน่นเป็นสิ่งที่เยี่ยมที่สุด 
2.เลือกยางปูพื้นรถยนต์ประเภทที่กันฝุ่นลงไปเปื้อนบนพรมพื้นรถของคุณได้อย่างสะอาด หรือเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่มีขนาดพอเหมาะพอควรกับขนาดของช่องวางเท้าในรถคุณ ในแบบที่ไม่เล็กเหลือเกิน หรือใหญ่เหลือเกิน เพราะถ้าเกิดเป็นขนาดเล็กแสดงว่าคุณยังมีพื้นที่ที่จะสามารถรองรับความเปื้อนเปรอะจากรองเท้าได้อีกมาก แล้วก็อาจจะส่งผลให้ยางปูพื้นรถยนต์ยังขยับเขยื้อนไปมาอยู่บนพื้นรถจนถึงไม่น่าสนใจหรือแม้เลือกแบบที่มีขนาดใหญ่ไป ก็จะไม่สามารถแนบอยู่กับพื้นรถยนต์ได้ และก็อาจก่อให้สะดุดเวลาเข้า-ออกมาจากรถ และไม่กันฝุ่นในบางจุด
3.เลือกยางปูพื้นรถยนต์ประเภทที่ถอดง่าย ใส่สบาย และก็เลือกแบบที่ไม่มีกลิ่นของยางมากจนเกินความจำเป็น ด้วยเหตุว่าอาจจะเป็นผลให้คุณเวียนหัวเวลาอยู่ในรถได้ ที่สำคัญคือการเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่ง่ายต่อการชำระล้าง หรือนำออกมาเคาะฝุ่นละอองทิ้งได้ง่ายไม่ แบบนั้น รถยนต์คุณจะเป็นที่สะสมสิ่งสกปรกไปแบบไม่รู้ตัว หากเป็นไปได้ ควรจะเลือกยางปูพื้นรถยนต์จำพวกที่เป็นถาด เพราะมีขอบกั้น กันฝุ่นไหลออกนอกแผ่นยาง และยังมีคุณลักษณะกันน้ำไหลลงพรมพื้นรถ ตอนที่คุณทำแก้วกาแฟหก ซึ่งจะสะดวกตอนที่เอาออกมาทำความสะอาด 
การเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่เป็นวัสดุสร้างจากยาง ควรที่จะเลือกใช้งานเกรดพรีเมียม เย็บกุ๊นขอบเข้ารูป พื้นข้างหลังมีปุ่มกันลื่น ยึดด้วยตีนตุ๊กแกแบบหนา บางรุ่นบางทีอาจเสริมตัวล็อคให้ตรงรุ่นรถยนต์

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กระเบื้องยาง

ใส่ความเห็น