คลีนิกร้อยไหมที่เยี่ยมที่สุด ขั้นตอนร้อยไหม

3..jpg

ขั้นตอนวิธีการร้อยไหม

อย่างที่กล่าวไปในฐานรากแล้วว่า การร้อยไหมนั้นเป็นการศัลยกรรมที่จะใช้เส้นไหมใส่เข้าไปใต้ผิวหนัง โดยใช้เข็มที่มีขนาดสั้นหรือยาวต่างๆกัน ใส่เข้าไปบริเวณผิวหน้า แล้วหลังจากนั้นก็ให้นำไหมใส่ตามไปเพื่อยกกระชับผิวหน้าให้ตึงขึ้น บางคนพอเพียงอ่านถึงที่ที่ตรงนี้ก็เกิดความไม่สาบายใจขึ้นในใจว่า “การร้อยไหมอาจจะเจ็บน่าดู เนื่องจากเอาเข็มมาแทงที่หน้าด้วย”
ต้องบอกก่อนเลยว่าการร้อยไหมนั้นจะมีความเจ็บปวดน้อยมากเพราะเหตุว่าก่อนทำนั้นแพทย์จะทำป้ายยาชาที่ใบหน้าก่อนเสมอ เพื่อลดการเจ็บที่เกิดขึ้นจากกระบวนการทำ ก็เลยวางใจได้ว่าการร้อยไหมนั้นจะไม่ปวดแสนร้ายแรงแน่นอนโดยอาจมีแค่เพียงรอยเขียวระบมเพียงนิดหน่อยซึ่งจะหายไปเองใน 1 อาทิตย์ ร้อยไหม เจ็บไหม การร้อยไหมนั้นจะสำเร็จได้อย่างเฉียบพลันตั้งแต่หนแรกที่ทำ เนื่องด้วยจะรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าของเราตึงกระชับขึ้นแล้วก็จะสำเร็จเด่นขึ้นใน 1-2 เดือน ซึ่งภายหลังที่ปฏิบัติร้อยไหมแล้วนั้นเราสามารถปฏิบัติการงานกิจวัตรได้ตามเคย ล้างหน้าทาครีมบำรุงหรือเล่นกีฬา ถึงแม้ของจำเป็นเยอะมากๆๆ“จำเป็นจะต้องทำในสถานที่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน รวมทั้งทำโดยแพทย์ผู้มีความชำนาญเพียงแค่นั้น”เพื่อป้องกันจุดบกพร่องต่างๆและก็ผลพวงที่อาจเกิดขึ้นได้จะสวยทั้งทีก็เอาที่มีมาตรฐานและไม่ก่อให้เกิดอันตรายไว้ก่อน
ร้อยไหมอะไรเยี่ยมที่สุดบัดนี้ไหมที่นิยมเอามาร้อยนั้นจะอยู่ในจำพวกไหมละลาย ซึ่งเป็นของใหม่ที่ได้รับการพัฒนาจากประเทศเกาหลีรวมทั้งแพร่หลายเข้ามาในประเทศไทย ไหมที่ใช้จะเป็นไหม PDO (Polydioxanone)ซึ่งเป็นไหมละลายที่ในทางการแพทย์จะใช้ในการเย็บฝาหลอดเลือดหัวใจ ไม่ทำปฏิกิริยาต่อผิวหนังก็เลยสบโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ได้น้อยมาก และไม่ขรุขระให้เสร็จอันไม่อยากจะพบเจอด้วย ไหมPDOนี้เมื่ออยู่ใต้ผิวหน้าของเราจะไปกระตุ้นการสร้างหลอดเลือดใหม่ รวมถึงมีการสร้างคอลลาเจนบริเวณเส้นไหม ช่วยยกกระชับผิวหน้าของเรา และก็เมื่อผ่านไป 6 เดือน ไหมPDO จะละลายไปโดยไม่เหลือหลงเหลือ แม้ว่าผลของการร้อยไหมจะยังอยู่ได้นานกว่า 1-2 ปี ไหมทองคำความงดงามที่มาพร้อมอันตราย หลายๆคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า“การร้อยไหมทองคำ” ที่เคยเป็นที่ชื่นชอบอยู่ในตอนหนึ่งและจากนั้นก็เวลานี้นั้นก็ยังประสบพบเห็นอยู่บ้าง ทราบไหมว่าการร้อยไหมทองคำนั้น “ส่งผลเสียมากกว่าผลสวย”
ไหมทองคำ อันตรายเช่นไร? การร้อยไหมทองคำจะใช้เส้นไหมที่ทำมาจากทองคำ 99.99% ขนาดราวเส้นผมใส่ร้อยเข้าไปใต้ผิวหน้าเพื่อช่วยยกกระชับกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวเช่นเดียวกันกับการใช้ไหม PDO ถึงจะราคาสูงที่สูงกว่าจำนวนหลายชิ้น ไหมทองคำจัดเป็นไหมถาวร ก็เลยไม่อาจจะละลายได้แล้วก็จะอยู่ใต้ผิวหน้าของเราไปตลอด โดยเหตุนั้นด้านหลังการร้อยไหมทองคำก็เลยต้องหลีกการสัมผัสกับความร้อนหรือขั้นตอนการทำทรีทเมนต์ต่างๆอาทิเช่น การทำเลเซอร์ กระบวนการทำอัลตร้าซาวด์ด้วยเหตุว่าเส้นไหมทองคำจะทำปฏิกิริยากับความร้อน ทำให้ผิวหน้าของเรามีการไหม้ข้างใน รูปหน้าอาจเหยเกได้ ราคาแพงแล้วยังมีผลใกล้กันที่หนักเลยและก็เว้นเสียแต่ไหมทองคำที่กล่าวไปแล้ว ยังมีบางที่ที่ใช้ไหมถาวรประเภทอื่นๆมาใช้สำหรับในการร้อยไหม ซึ่งจะเสร็จลัพธ์ใกล้เคียงกันหากว่าก็ได้ผลด้านข้างที่อันตรายไม่แพ้กัน ยกตัวอย่างเช่น ไหมที่มีลักษณะเป็นก้างบั่งเป็นซี่ๆจากตัวเส้นไหม เป็นไหมที่ไม่ละลายก็เลยทำให้เมื่อเวลาผ่านไปอาจมีแง่งหรือเงื่อนจากเส้นไหมโผล่มาจากผิว ซึ่งจำเป็นต้องไปผ่าตัดเพื่อเอาออก
ร้อยไหมหน้าเรียว เทคนิกประเทศเกาหลี สำเร็จลัพธ์ยังไง ด้านหลังการร้อยไหมละลายผู้เจ็บป่วยจะรู้สึกการเคลื่อนที่ที่เกิดขึ้นทันทีแล้วก็จะเริ่มเสร็จแจ่มชัดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆข้างใน 1-2 เดือน แม้ว่าจะสำเร็จเด่นชัดที่สุดเมื่อถึง6เดือนและก็อาจอยู่ได้นาน 1-3 ปี ขึ้นตรงต่อการดูแลและรักษาของคนไข้ผู้ได้รับการร้อยไหม ดังเช่นว่า ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เอาใจใส่ดูแลหัวข้อการทานอาหาร การงดสูบุหยี ละเว้นดื่มเครื่องดืมแอลกอฮอล์และจากนั้นก็ที่สำคัญที่สุดเป็นการนอนพักให้เพียงพอการร้อยไหม ร้อยไหมหน้าเรียวสามารถทำเป็นบริเวณใดบ้าง การร้อยไหม แล้วก็ ร้อยไหมหน้าเรียว ด้วยไหมละลาย ไหม PDO สามารถ ทำเป็นอีกทั้งในส่วนของใบหน้า คอมือ ตลอดจนลำตัว ท้องกระทรวงอุตสาหกรรมต้นแขน ต้นขาบั้นเอว หรือบริเวณต่างๆที่มีโอกาสเสี่ยงต่อเซลล์ลูไลท์ ช่วยยกบั้นท้าย เฉลยคำตอบขนคิ้วและจากนั้นก็หนังตาตกไขปัญหาคางสองชั้น มุมปากตก แก้มหย่อนยานคล้อย การ ร้อยไหมหน้าเรียว4 มิติ ทางประเทศเกาหลี การ ร้อยไหมหน้าเรียว 4 มิติ ทางประเทศเกาหลีเป็นการประสมประสานของใหม่ ร้อยไหม กับ สเต็มเซลล์โดยการใช้ไหมละลายพวกพิเศษ ที่ฉาบด้วยStem solution เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับในการยกกระชับผิวหน้า รวมทั้งย้อนอายุเซลล์ผิวในเวลาเดียวกันลักษณะพิเศษ ของ การร้อยไหม 4D STEM THREAD LIFTร้อยไหมหน้าเรียว
1. ไหมละลายพิเศษ ฉาบด้วย Stem solution ก็เลยให้มากกว่าก็แค่การยกกระชับโดย Stem solution ที่ฉาบกับไหมจะซึมซาบกระตุ้นคอลลาเจน แล้วก็ย้อนอายุผิว ตามทางของไหม
2. ฉีดสาร Stem solution ไปสู่ผิวหนังชั้นลึก เพื่อยกกระชับเซลล์ผิวในทันทีทันใด
3. เข็มดีไซน์พิเศษ แสดงเจ็บ เขียว ระบม น้อยกว่าไหมธรรมดา
ผลการรักษาจากการ ร้อยไหม ร้อยไหมหน้าเรียว 4 มิติ
1. เสร็จ ผิวหน้ายกกระชับขึ้นในทันทีทันใดด้านหลังทำ สามารถใคร่ครวญความไม่เหมือนระหว่าง ใบหน้าด้านที่ร้อยไหมสเต็มแล้ว กับใบหน้าอีกด้านที่ยังไม่ได้ทำ
2. เสร็จ มากเพิ่มขึ้นอีก ด้านหลังทำ 1-2อาทิตย์
3. สำเร็จชัดเจนมากที่สุด ด้านหลังทำ 2-6 เดือน วันหลังเซลล์ร่างกายมีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อย่างเต็มเปี่ยมแล้ว
4. ผลการรักษาอยู่ได้นาน 2-5 ปี
แล้วคนที่ได้รับบาดเจ็บแบบไหนล่ะ ที่อาจจะทำ เป็น
1.ผู้ที่บาดเจ็บกลุุ่ม อายุอย่างคร่าวๆ30-50 ปี หรืออาจะน้อยกว่านี้ ถ้าหากมีปัญหารวมทั้งได้เป็นเริ่มมีการหย่อนยานคล้อย ตั้งแต่น้อย ถึงปานกลาง
2.ข้างมุมแก้มเริ่มมีไขมัน ตกจำนวนหลายชิ้นองด้านข้าง หรือบริเวณกระพุ้งแก้มหย่อนยานคล้อยลงมานะครับ
3.หน้าเริ่มจะไม่เป็นตัว V และก็เริ่มแปลงมาเป็นตัว U แทนนะครับซึ่งทำให้เห็นว่ามีการหย่อนยานคล้อยเริ่มเกิดขึ้น
4.ร่องแก้มเริ่มมี รวมทั้งเริ่มเห็นลึกขึ้น เมื่อมีการยิ้ม หรือแสดงกริยา
จากที่หมอดูคำตอบที่ได้จากการใช้ไหมนั้น บอกเลยว่า ไหมก็ได้ผลในระดับหนึ่ง ถึงแม้ไหม ไม่ใช่จะมาทดแทนทั้งหมดทุกอย่างที่จะทำให้หน้าสวยขึ้นได้ ได้แก่ Laser, Botox, Filler แต่ไหมจะมาช่วยเติมเต็มสำหรับการรักษาให้สมบูรณ์แบบเยอะขึ้นนะครับ ยิ่งถ้าเกิดคนเจ็บมีปัญหาเรื่องที่จะต้องการเปลี่ยนรูปหน้า บางคนใช้โบท๊อกมาแล้ว ยังเสร็จไม่ถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องใช้ไหมเข้ามาร่วมด้วย หรือในบางตำแหน่งบุ๋มไปไหมก็บางครั้งก็อาจจะไม่ได้เข้ามารักษาครับผม ก็ยังสื่อความหมายจะต้องใช้Filler อยู่ดี ด้วยเหตุนั้นอยากได้ให้รู้ว่า ไหม ไม่ใช่เรื่องดีงามที่จะทำเป็นทุกอย่างจากที่เค้า ประชาสัมพันธ์กันนะ บางที่อ่านแล้ว แหม!!!!อยากรู้ด้วยเหมือนกัน ว่า ไหมอย่างเดียวจะเสร็จจริงมั้ง คนป่วย ก็ยังเข้ามาสถานที่เซอร์ เพื่อผิวดีขึ้นด้วยอยู่ดี สรุปเป็น ไหม แม้ทำเป็น โดยการเอามาเย็บใต้ผิว โดยที่ไม่ต้องผ่าตัดแล้วก็ได้ผลใกล้กันน้อยนั้น ก็จะสามารถทำให้แปลงมุม องศา พอเพียงปรับรูปหน้าได้นะครับ แม้กระนั้นไม่ใช่ว่า จะก่อให้ผิวหน้าใสขึ้น มันทำไม่ได้ไม่งั้น เค้าผ่าตัดเย็บด้วยไหมกันโรงหมอ ก็หน้ากระเด้งไปหมดล่ะ ทั้งหมดทุกอย่าง ในการรักษา ให้เสร็จนั้น คนไข้อย่ามองเพียงแต่เรื่องว่าราคาถูกอย่างเดียว คิดตาม ตรรกะว่าไม่มีผู้ใดทำอะไรขาดทุนหมดสิ้นหรอกนะครับ ถึงแม้จำเป็นต้องคนึงถึงผลจากการรักษาเป็นหลักอะไรล่ะที่เป็นตัวเจาะจงถึงผล ซึ่งหมายถึง ความรู้ความเข้าใจและก็ประสบการณ์ของหมอยังไงขอรับ อันนี้ล่ะ สำคัญ สุดๆๆล่ะขอรับ เนื่องจากว่าหมอแต่ละที่ ได้ไหมมาเหมือนกัน ก็ใช่ว่าจะมีผลให้หน้าคนเจ็บแปลงได้ด้วยเหมือนกัน ก็เช่นเดียวกันกับ โบท๊อก ฟิลเลอร์ และก็เลเซอร์นั้นเอง จะต้องมีขั้นตอนปรับพลังงานให้เหมาะสมกับหน้าคนบาดเจ็บถึงจะได้ประสิทธิภาพที่ดีครับผม”ไหม หมอจะเปรียบเหมือนกับเราใส่เหล็ก ส่วนFillerนั้นก็เปรียบเสมือนใส่ปูน แล้วก็Botox ก็เปรียบได้ดั่งใส่น้ำยาประสานปูนกับเหล็กให้เหมาะ ” บอกอปิ้งนี้แล้วผู้บาดเจ็บ จะได้เห็นภาพกันชัดๆไปเลยขอรับส่วนจะ 3D , 4D อันนี้ไม่จริง เขียนไปให้กิ๊บเก๋ มองดูเท่ห์ไปถ้าหากว่าเป็นแบบนั้นล่ะหมอที่มีหัวทางด้านศิลป ทำทุกอย่างจะต้องมองดูทุกมุมกันอยู่แล้ว ไม่ใช่ดูแค่เพียงหน้าตรงหน้าข้าง บน ด้านล่าง ก็ต้องมองดูหมด ก็แค่เขียนแล้วมันดูดี ขอรับ ไหมจำเป็นต้องเอามาเย็บ เพราะฉะนั้นจะเย็บอย่างไรให้เสร็จ อันนี้สิ สำคัญ

เสริมจมูก นครปฐม

ใส่ความเห็น