คลีนิกเสริมคางที่ดีที่สุดแล้วก็เหมาะสมที่สุดด้วยการผ่าตัด

7..jpg

ผ่าตัดศัลยกรรมเสริมคาง

เมื่อแพทย์ได้พินิจพิเคราะห์และแจกแจงรายละเอียดเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วแล้วก็ให้ยานอนเพื่อจะได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวล แล้วปฏิบัติฉีดยาชา เพื่อเวลาผ่าตัดจะไม่ทราบสึกเจ็บ ภายหลังแพทย์จะเปิดแผลซึ่งสามารถทำเป็น 2 ทางเป็นจากภายนอกปาก ซึ่งจะเป็นบริเวณใต้คาง ถึงแม้ได้รับความนิยมน้อย เพราะเหตุว่าบางบุคคลอาจจะแลเห็นเป็นแผลใต้คางภายในปาก โดยเปิดแผลภายในปากบริเวณซอกเหงือกกับริมฝีปากด้านล่างความยาวของแผลคร่าวๆ2 ซม. ต่อมา ก็จะแยกเยื่อหุ้มห่อกระดูกคางตรงขอบข้างล่างขึ้นมา แล้วจึงจะวางแท่งซิลิโคน เข้าไปให้พอดีเป๊ะตรงตำแหน่งที่อยากได้ ต่อจากนั้นก็เย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย ใช้เวลาทั้งหลายทั้งมวลอย่างคร่าวๆ1 ชั่วโมง ก็สามารถกลับบ้านได้เลย
ขั้นตอนการทำศัลยกรรมเสริมคางด้วยสิลิโคนแท่ง
เริ่มจากชำระล้างใบหน้าแล้วก็โพรงปากก่อนจะทำเสริมคาง แพทย์จะวาดเส้นแนวตรงกึ่งกลางคาง เพื่อได้ตำแหน่งที่เด่นชัด ถัดไปจะฉีดยาชาบริเวณคางตระเตรียมมอบโอกาสว่างระหว่างกล้ามรวมทั้งกระดูกคาง เพื่อนำซิลิโคนที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ววางลงตรงตำแหน่งที่อยากได้หลังจากแก้ไขปรับปรุงทรงซิลิโคนรวมทั้งตรวจการกระทั่งคางได้รูปทรงที่สวยแล้วจะทำเย็บแผลปิดด้วยไหมละลาย
ใช้เวลาสำหรับเพื่อการผ่าตัดนานแค่ไหน ขณะการผ่าตัดอย่างคร่าวๆ1ชั่วโมง
ผลสรุปที่ได้จากการเสริมคางคนป่วยโดยมากจะรู้สึกตึงที่บริเวณแผลผ่าตัดซึ่งอาการนี้จะเบาๆหายไปเองด้านหลังผ่าตัด 1 อาทิตย์ ระหว่างนี้คงทานอาหารอ่อนเพื่อคุ้มครองป้องกันการกระทบกระเทือนของรอยแผล และทานยาพารารวมถึงลดบวมได้
พักฟื้นนานแค่ไหน
ด้านหลังผ่าตัดคนไข้สามารถกลับไปนอนพักรักษาตัวที่บ้านได้ รวมทั้งกลับมาพบแพทย์เพื่อติดตามผลข้างใน 7 คราวต่อไปผ่าตัด สามารถกลับมาประกอบงานกิจวัตรได้เหมือนเดิมด้านหลังผ่าตัดแล้วคร่าวๆ10 วัน
ต้องปฏิบัติตัวยังไงด้านหลังการผ่าตัด
น่าจะทานอาหารที่บดง่ายรวมทั้งหลบเลี่ยงการขยับปากในขั้นแรกเว้นเสียแต่กิจกรรมที่จะนำไปสู่การกระทบกระเทือนต่อรอยแผล เช่น การวิ่ง ด้านในตอน 2อาทิตย์แรกด้านหลังการผ่าตัด นอนหัวสูง 2 วัน สามารถนอนตะแคงหัวได้ด้านหลังการผ่าตัด น่าจะประคบด้วยความเย็นขั้นต่ำ 48ชั่วโมงอาการบวมช้ำจะหายไปในเวลาราว2 อาทิตย์ รักษาความสะอาดในโพรงปากอย่างดีเยี่ยม หมั่นบ้วนปากด้วยน้ำสะอาด ทุก 2-3 ชั่วโมงแล้วก็ทุกหนหลังรับประทานอาหาร รับประทานยาจากที่แพทย์สั่ง ครั้งหน้าเวลาผ่านไราว1 – 2เดือนอาการบวมจะยุบลงและจากนั้นก็ได้รูปร่างของคางใหม่ โดยแท่งซิลิโคนจะติดตามแน่นกับขอบกระดูกและไม่ขยับเขยื้อนอีกต่อไป
ภาวะแทรกซ้อน
การตำหนิดเชื้อ ในเรื่องที่ทำผ่าตัดผ่านทางโพรงปากจะได้ช่องติดโรคสูงยิ่งกว่าการผ่าตัดเข้าทางผิวหนังบริเวณใต้คางมีการเอียงหรือขยับของซิลิโคนทำให้คางดูเอียง สูง หรือต่ำลงยิ่งกว่าปกติเลือดออกมาจากแผลผ่าตัดหรือออกข้างในแผลทำให้คางบวมแตกต่างจากปกติซิลิโคนทะลุออกมาข้างนอกชาถาวร บริเวณคาง ริมฝีปาก ฟันข้างล่างด้านหน้า อาจจะมีอาการแปลกๆได้แก่ ปวดแปล๊บ ชายิบๆร่วมด้วยคางแม่มด หรือคางห้อย ทำให้เยื่อส่วนนั้นไม่มีที่ยึดเกาะ ห้อยแขวน ซึ่งเป็นเรื่องของขั้นตอนผ่าตัด
แนวทางการผ่าตัดวิธีทางที่ 1
ใช้ซิลิโคนแท่ง วิธีนี้ใช้ในเรื่องที่อยากได้เสริมน้อยหรือปานกลาง โดยปกติทำเป็น 2 วิธีหมายความว่าการเปิดแผลภายในปาก หรือการเปิดแผลข้างนอก เป็นแถวทางที่สามารถทำเป็นง่ายและก็ได้ประสิทธิภาพที่ดี
1. แบบญี่ปุ่น 3 SIZE S,M,L
2. แบบบราซิล 3 SIZE 1-3
2.1 แบบไม่มีขา มี 3 SIZE 1-3
2.1 แบบมีขา มี 3 size
3. แบบประเทศเกาหลี 4 size
4. แบบอเมริกา
4.1 Mittelman pre Jowl chin
4.2 Mittelman Pre Jowl
4.3 Terino Extended Anatomical Chin.
4.4 Terino Square Chin-Style I
4.5 Terino Square Chin-Style II
4.6 Flowers Mandibular Glove
4.7 Extended Anatomical Chin
4.8 Anatomical Chin
4.9 Curvilinear Silicone Chin
5. แบบเหลาอเมริกา
6. แบบ HANSON
วิธีทางที่ 2
ใช้ทางเลื่อนกระดูกคางให้ยื่นไปด้านหน้า วิธีการแบบนี้ใช้ในเรื่องที่อยากได้เสริมจำนวนไม่น้อย การผ่าตัด ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่
ทางที่ 3
การฉีดคาง เป็นการฉีดสารเติมเต็มโดยอาจใช้สารคอลลาเจนหรือสารอื่นๆ
ทำอย่างไรให้ซิลิโคนไม่เบี้ยว ปัญหาที่อาจพบได้จากการเสริมคางด้วยซิลิโคนเป็นซิลิโคนขยับผิดตำแหน่ง ทำให้คางเบี้ยว ซึ่งปัญหานี้จะเกิดน้อยเมื่อผ่าตัดกับแพทย์ผู้ที่มีความชำนาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์โดยทั่วไปก็ให้ขั้นตอนการ FIX ซิลิโคนให้อยู่ในตำแหน่งที่จะต้องมีดังนี้วางซิลิโคนเอาไว้เฉยๆคอยให้มีพังผืดมารัดซิลิโคน ซึ่งวิธีการแบบนี้ได้ช่องทำให้ซิลิโคนผิดตำแหน่งสูงที่สุด
เย็บซิลิโคนให้ใกล้กับเยื่อใกล้กัน วิธีการแบบนี้ทำให้ซิลิโคนดังเดิมถึงแม้ก็ยังได้ช่องที่ทำให้ซิลิโคนขยับผิดตำแหน่งอยู่ใช้สกรูยึดซิลิโคนกับกระดูกวิธีนี้ปกป้องปัญหาซิลิโคนย้ายผิดตำแหน่งเจริญที่สุดแทบจะ100%
การเสริมคาง และ เลื่อนกระดูกคาง ถือว่า เป็นการทำศัลยกรรมอีกจุด ที่เป็นจุดยอดนิยมบนใบหน้า รองจากกระบวนการทำศัลยกรรมจมูกเลยที่เดียวเพราะเหตุว่าคางของเรานั้น เป็นคุณจุดเด่นอีกจุดของใบหน้าที่ช่วยเสริมให้ใบหน้ามองมีมิติ มองดูมีความเรียวมนตามต้นแบบคางของเรา ที่กับใบหน้าการเสริมคาง แล้วหลังจากนั้นก็ เลื่อนกระดูกคาง จะช่วยมีต้นแบบคางบางพวกที่ไม่เข้ารับกับใบหน้า ทำให้เป็นข้อตำหนิดังเช่นว่า คางสั้นคางเบี้ยวคางหลุบ คางยื้นมากอปิ้งยิ่ง อื่นๆอีกมากมายเป็นการทำให้รูปหน้าดูมิได้ส่วน ให้เข้ากลับใบหน้า ปรับแต่งจุดเสียใบหน้ามองบริบูรณ์แนวทางการทำศัลยกรรมเสริมคาง รวมถึงศัลยกรรมเลื่อนกระดูกคาง ความเหมือนที่แตกต่าง
1.วิธีทำศัลยกรรมเสริมคาง ถือเป็นการขั้นตอนการทำศัลยกรรมที่มีส่วนช่วยเป็นอย่างมาก สำหรับเพื่อการปรับแก้ คางเล็ก คางสั้นระดับน้อย–กลาง และยังช่วยให้คางไม่ได้รูป สามารถมีคางที่เข้ารูปบริบูรณ์
ในเวลานี้มี 2 ทางสำหรับการทำศัลยกรรมเสริมคาง ที่ได้รับความนิยมเป็นอันมาก
1.1) วิธีทำศัลยกรรมเสริมคาง ด้วยซิลิโคนแท่งซิลิโคน ถือได้ว่าเป็นแนวทางสำหรับในการทำศัลยกรรมทุกตัวอย่าง ที่มนุษย์เรารู้จักกันดีงามมายสำหรับในการเข้ารูปส่วนต่างๆของใบหน้าเรา ซิลิโคนแท่ง ที่ใช้สำหรับเพื่อการทำศัลยกรรมเสริมคางของเรานั้น ยังแบ่งได้สองแบบด้วยกันเป็นซิลิโคนแท่งเสริมคางแบบสำเร็จรูป เหมาะสมกับไม่ค่อยพบปัญหาเกี่ยวกับทรงคางมากเท่าไรนัก ดังเช่นว่าคางเล็กแม้ว่าเข้ารูปอยู่แล้วทางแพทย์ จะเตรียมพร้อมซิลิโคนที่มีขนาดพอดีกับรูปหน้าไว้อยู่แล้ว เสริมคางไม่ต้องเสียเวล่ำเวลานานในการคอยระหว่างที่ทางแพทย์จัดเตรียมวัสดุซิลิโคนแท่งเสริมคางแบบเหลาใหม่เพื่อรับกับทรงคางเหมาะสมกับคนที่มีปัญหาจำนวนมาก ได้แก่ คางที่สั้นระดับกลาง คางเบี้ยวระดับหน่อยเดียว-กลาง หรือทรงของคางที่ไม่ได้ทรงทางแพทย์ จะวัดรูปร่างของคางแล้วปฏิบัติเฉพาะเจาะจงทรงคางของเรา นำไปเหลาแท่งซิลิโคนให้รับกับใบหน้า
ก่อนการทำศัลยกรรมเสริมคาง ด้วยซิลิโคนแท่ง
ก่อนทำศัลยกรรมเสริมคาง เราจำเป็นจะต้องไม่มีโรคติดต่อ หรืออาการแพ้ยาแล้วก็อาหาร ถ้าเกิดมีน่าจะปรึกษาหารือหมอก่อน เพื่อพินิจพิจารณาอาการฐานรากต้องไม่มีปัญหาเกี่ยวกับฟันกราม หรือโรคทางโพรงปาก เป็นต้นว่าฟันกรามอักเสบ ปัญหาเรื่องฟัน ฟันแตกต่างกัน ฟันยื่นอื่นๆอีกมากมาย เนื่องจากเมื่อทำศัลยกรรมเสริมคางแล้ว อาจทำให้เป็นโทษ หรือคางผิดรูปร่างได้ชี้นำว่าน่าจะเข้ารับการดูแลและรักษาโพรงปากก่อนแล้วมาทำศัลยกรรมเสริมคาง

เสริมจมูก นครปฐม

ใส่ความเห็น