ท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ สบายกว่าเที่ยวเองยังไง…?

ดำเนินการกันมาอิดโรยๆทั้งปี ทดลองหาวันว่างนิดหน่อยหน่อย ไปเที่ยวใกล้บ้านที่เมียนมาร์กันมั้ยขา? ปี 2018 นี้ พม่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวพอใจไปเที่ยวเยอะขึ้นกว่าทุกปี กล่าวได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากยิ่งกว่าทัวร์ฮ่องกงรวมทั้งประเทศสิงคโปร์กันเลยทีเดียวล่ะค่ะ มูลเหตุหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์พม่า ได้รับความพอใจรวมทั้งขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าก็คือ การไป ท่องเที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง นับว่ายังเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสบายมากเท่าไรนัก หากใครไม่ใช่สายฝ่าหรือเตรียมพร้อมรับการเสี่ยงได้ทุกสถานการณ์ แนะนำให้ ท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ น่าจะตอบปัญหามากกว่า หากใคร่รู้ว่าท่องเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์พม่า สบายกว่าท่องเที่ยวเองเช่นไรมาดูกันค่ะ
1.การขนส่ง
ในพม่า รถสาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆอาจจะไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายบอกทางก็เป็นภาษาพม่าทั้งหมด ทำให้บางครั้งก็อาจจะจะต้องใช้เวลามากมาย แถมครั้งคราวบางทีอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากจะไป เที่ยวประเทศพม่าด้วยตัวเอง จะต้องทำการบ้านหนักพอควรเลยล่ะจ้ะ แต่ว่าถ้าเกิดไปเที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ ก็จะสะดวกสบายมาก ด้วยเหตุว่ามีรถยนต์รับส่งตลอดทริป ถ้าไปเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดไกลห่างกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากมายเลยจ้ะ
2.การติดต่อสื่อสารภาษาพูด
ท่องเที่ยวต่างถิ่น สิ่งนึงที่จำเป็นต้องเจอเป็นขั้นแรกก็คือไม่เหมือนกันในเรื่องของภาษา ในเมืองปิ้งกุ้ง พวกเรายังเพียงพอติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น การสั่งอาหาร หรือถามทาง แต่ว่าถ้าออกไปเที่ยวชานเมืองปิ้งกุ้ง จะเจอผู้คนที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ลดน้อยลง ก็อาจจะจำต้องใช้หลายๆทักษะเพื่อติดต่อสื่อสารกันให้เข้าใจ แต่ถ้าไป ท่องเที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือหัวหน้าทัวร์ ช่วยเสวนา หรือจัดแจงตลอดการเดินทางเลยค่ะ
3.ห้องอาหาร
เรื่องชีพเป็นสิ่งจำเป็นเลยค่ะ ท่องเที่ยวก็จะต้องได้ลองชิมของกินของแคว้นนั้นๆด้วย หากไปเที่ยวเองบางทีก็อาจจะลำบากหน่อยเวลาเจอของกินที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นหน้าสั่งไปและต้องมาลุ้นอีกว่ามันคืออะไร กินได้มั้ย แม้กระนั้นถ้าเกิดไปเที่ยวพม่ากับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องอาหาร ว่ารสจะอร่อยไหม สะอาดหรือไม่ เพราะบริษัททัวร์จะคัดเลือกห้องอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสชาติกับชาวไทย แถมไม่ต้องต่อคิวคอยอาหารลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เมียนมาร์ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆคนไม่ใช่น้อยอยากไปเที่ยวแสวงบุญที่พม่าสักหนึ่งครั้งในชีวิต แม้กระนั้นถ้าท่องเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าหากไม่รู้แนวทางการไหว้ที่ถูกก็น่าจะไปแบบงงมากๆทำอะไรไม่ค่อยถูก แล้วก็ไม่เคยรู้เช่นเดียวกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นแนวทางที่ถูกหรือไม่ แม้กระนั้นหากไปเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการคำเสนอแนะจากไกด์ผู้ที่มีความชำนาญ รวมถึงคำเสนอแนะหัวข้อการแต่งตัว การสวดมนต์ ไหว้พระ ขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำพรรณนาที่จะทำให้คุณเข้าใจประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างแม่นยำลึกซึ้ง
5.สบายมากมายเมื่อพาพ่อกับแม่เที่ยว
ถ้าหากลูกๆผู้ใดกันแน่ ต้องการพาคุณพ่อและก็คุณแม่ไปเที่ยวประเทศพม่า ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วิธีสำหรับการเลือกซื้อ ทัวร์พม่า ไปเที่ยวนั้นจะเหมาะมากที่สุดเลยจ้ะเพราะว่าคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสบายสบายในการเดินทาง อาหารการกินต่างๆรวมทั้งที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้เมื่อยล้าอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
ถ้าไป เที่ยวประเทศพม่าด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว เพียงพอไปถึงที่พักคุณอาจต้องลุ้นว่าที่พักจะดีเลิศเช่นเดียวกับที่อ่าน Review มาหรือไม่ แม้กระนั้นถ้าเกิดซื้อ ทัวร์พม่า ส่วนใหญ่ในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างดี เป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว รับรองว่าสะอาดแล้วก็ไม่เป็นอันตราย พักได้บันเทิงใจ ไม่ต้องลุ้นแน่ๆจ้ะ
แนวทางในการเลือกซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการคิดแผนหรือเล่าเรียนหาข้อมูลเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งหากว่าทริปนี้มีพ่อกับแม่หรือคนวัยชราร่วมทริปด้วย การไป ท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ ก็ดูจะเหมาะสมและก็คุ้มมากกว่าเที่ยวเองแน่นอนค่ะส่วนคนไหนเป็นสายฝ่า จะไปเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือสหายๆก็คงจะได้ประสบการณ์ที่สนุกสนานแปลกใหม่ไปอีกแบบ ยังไงก็ทดลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตนเองดูนะคะ

ใส่ความเห็น